Vườn cổ tích mầm non và hiệu quả của mô hình vườn cổ tích với giáo dục mầm non. - công ty tnhh thiết bị giáo dục thanh niên

Vườn cổ tích mầm non và hiệu quả của mô hình vườn cổ tích với giáo dục mầm non.

Want create site? Find Free WordPress Themes and plugins.

“Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn”, “cô bé quàng khăn đỏ”… – hàng ngàn câu chuyện gắn liền thưở xưa ta bé, nuôi dưỡng ước mơ về một “thế giới thần tiên” với những điều kỳ diệu mà hầu như tất cả trẻ em mình đều ao ước. Hiểu được điều đó, các trường mầm non ngày nay đã triển khai xây dựng mô hình vườn cổ tích mầm non ngay trong khuôn viên trường. Vườn cổ tích là khu vườn nhỏ được dựng lên dựa trên khung cảnh, nhân vật trong các câu chuyện cổ tích của các bé. Có thể nói vườn cổ tích chính là sân chơi bổ ích giúp các bé biết thêm nhiều câu chuyện cổ tích “ngày xửa, ngày xưa” của Việt Nam và thế giới gắn với những nhân vật cổ tích huyền thoại.

Khi mà nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa thay thế mọi thứ, khu vui chơi của các bé cũng dần mất đi, thì việc các trường mầm non xây dựng vườn cổ tích là điều rất quan trọng. Thiết kế một vườn cổ tích xanh – sạch- đẹp là tiêu chí mà các trường mầm non ngày nay hướng tới, bởi nhận thấy được lợi ích to lớn mà vườn cổ tích mang lại trong việc nâng cao tâm hồn tuổi thơ cũng như giáo dục con trẻ. Các bậc phụ huynh cũng rất ủng hộ việc xây dựng vườn cổ tích trong khuôn viên trường mầm non hiện nay và sẵn sàng quyên góp vào quỹ xây vườn cho bé.

Trong quá trình thiết kế vườn cổ tích, các trường mầm non đều chú trọng dành một không gian thoáng đãng, có đầy đủ phong cảnh núi non thu nhỏ, cùng với những hình ảnh mô phỏng các nhân vật từ truyện cổ tích như truyện “Tấm Cám”, “Thánh Gióng”.. Thêm cạnh đó được tô điểm với những gam màu tươi sáng, bắt mắt, bố trí khoa học có tác dụng gây sự tò mò và hứng thú cao độ để bé quan sát, tiếp thu nhanh.

Mô hình vườn cổ tích mầm non được thiết kế và thi công với các góc chủ đề mang nội dung các câu truyện cổ tích là môi trường hấp dẫn để bé có cơ hội được học tập, vui chơi, phát huy trí tưởng tượng và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong những năm tháng đi học đầu đời. Với vườn cổ tích này, các bạn nhỏ không chỉ được những khám phá về thế giới cổ tích, mà còn ứng dụng vào nhiều nội dung khác: khám phá thiên nhiên, môi trường xung quanh. Cứ như thế, sau mỗi giờ học căng thẳng, các bé cùng với cô giáo lại hướng về vườn cổ tích, được thoải mái liên tưởng, sáng tạo ngay cạnh các nhân vật được mô phỏng, hòa cùng với không gian xanh mát mẻ, từ đó hiệu quả giảng dạy nâng cao rõ rệt,  những hình tượng trực quan sinh động minh họa về các nhân vật, bé sẽ nhớ nhanh hơn, phát triển ngôn ngữ và tư duy logic cũng như hứng thú hơn khi đến trường.

Trường mầm non là môi trường đào tạo đầu tiên cho bé nhỏ, là nền tảng để các bé tự tin bước vào các cấp tiểu học, trung học… Do vậy, bé cần được đáp ứng đầy đủ các phương tiện và công cụ để tìm hiểu, khám phá thế giới nhỏ. Và để có một môi trường gần gũi với thiên nhiên, bay bổng với những ước mơ, ở mỗi trường mầm non cần thiết phải có một khu vườn cổ tích mầm non. Vườn cổ tích chính là khuôn viên rất phù hợp với các bé ở độ tuổi này. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật cổ tích đều ẩn chứa những ý nghĩa, những bài học giàu tính nhân văn về cuộc sống. Chính vì thế, những giờ học ở vườn cổ tích qua giọng kể ngọt ngào, dịu dàng của cô giáo, qua những hình ảnh minh họa sinh động, ngộ nghĩnh sẽ giúp các bé cảm nhận được cái hay, cái đẹp của câu chuyện, tăng cường khả năng diễn đạt ngôn ngữ và trí nhớ, góp phần hình thành nhân cách và phát triển óc sáng tạo của trẻ. Một mô hình giáo dục hiệu quả nhất hiện nay và cần được phát triển hơn nư. Vườn cổ tích mầm non- khu vui chơi lý tưởng cho bé !

 

 

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.

Để lại bình luận

Scroll
0969666950
Power by

Download Free AZ | Free Wordpress Themes